Airlines: పాక్‌ గగనతలం మూసివేస్తే విమాన సంస్థలకు ఎంత నష్టమో తెలుసా?

Airlines: పాక్‌ గగనతలం మూసివేస్తే విమాన సంస్థలకు ఎంత నష్టమో తెలుసా?


భారతదేశం- పాకిస్తాన్ మధ్య ఉద్రిక్తత ప్రభావం ఇప్పుడు భారత కంపెనీలపై స్పష్టంగా కనిపిస్తోంది. ఇప్పటివరకు ఇండిగో ఎయిర్‌లైన్స్ షేర్లు పతనం గురించి చర్చ జరిగింది. ఇప్పుడు రతన్ టాటాకు ఇష్టమైన కంపెనీలలో ఒకటైన ఎయిర్ ఇండియా గురించి కూడా చర్చ జరుగుతోంది. భారత విమానయాన సంస్థలకు పాకిస్తాన్ గగనతలం ఒక సంవత్సరం పాటు మూసివేస్తే ఎయిర్ ఇండియాకు ఏటా రూ. 50,000 కోట్ల నష్టం వాటిల్లుతుంది. ఈ వాదన రాయిటర్స్ నివేదికలో చేయబడింది. ఎయిర్ ఇండియా భారత ప్రభుత్వానికి ఒక లేఖ రాసి ఈ నష్టాన్ని ప్రస్తావించిందని రాయిటర్స్ పేర్కొంది. ఈ లేఖను తాను చూశానని, చదివానని రాయిటర్స్ పేర్కొంది. రాయిటర్స్ నివేదికలో ఏం ఉందో చూద్దాం.

రూ. 50 వేల కోట్ల నష్టం వాటిల్లుతుందని అంచనా:

పాకిస్తాన్ గగనతలంపై నిషేధం ఒక సంవత్సరం పాటు కొనసాగితే ఎయిర్ ఇండియా దాదాపు $600 మిలియన్ల (50,400 కోట్లు)పైగా అదనపు ఖర్చులను ఎదుర్కోవాల్సి ఉంటుందని రాయిటర్స్ నివేదిక ద్వారా తెలుస్తోంది. ఈ నష్టాన్ని భర్తీ చేయాలని కేంద్ర ప్రభుత్వాన్ని కోరింది. గత వారం కాశ్మీర్‌లోని పహల్గామ్‌లో పర్యాటకులపై జరిగిన దాడికి ప్రతీకారంగా సింధు జల ఒప్పందాన్ని భారతదేశం నిలిపివేసిన తరువాత పాకిస్తాన్ తన వైమానిక ప్రాంతాన్ని ఆ దేశ విమానయాన సంస్థలకు మూసివేసింది. ఆ తరువాత భారతీయ విమానయాన సంస్థలు అధిక ఇంధన ఖర్చులు, సుదీర్ఘ ప్రయాణాలను ఎదుర్కోవలసి ఉంటుంది. దీని కారణంగా కంపెనీలు నిర్వహణ ఖర్చులను ఎదుర్కోవలసి రావచ్చు.

ఇవి కూడా చదవండి

సబ్సిడీ ఎంపిక:

ఏప్రిల్ 27న ఎయిర్ ఇండియా ఆర్థిక నష్టం గురించి భారత ప్రభుత్వానికి తెలియజేసింది. ఈ నిషేధం కారణంగా విమానయాన సంస్థకు ఏడాదికి రూ. 50 వేల కోట్లకు పైగా నష్టం వాటిల్లే అవకాశం ఉందని పౌర విమానయాన మంత్రిత్వ శాఖకు పంపిన లేఖలో ఎయిర్‌లైన్ పేర్కొంది. ప్రభావిత అంతర్జాతీయ విమానాలకు సబ్సిడీ మంచి ఎంపిక కావచ్చని లేఖలో పేర్కొన్నారు. పరిస్థితి మెరుగుపడితే సబ్సిడీని తొలగించవచ్చు. “విమానాశ్రయాల మూసివేతలు, అదనపు ఇంధన వినియోగం, అదనపు సిబ్బంది కారణంగా ఎయిర్ ఇండియా ఎక్కువగా ప్రభావితమవుతుంది.

ET నివేదిక ప్రకారం.. ఎయిర్ ఇండియా ఎటువంటి ప్రకటన ఇవ్వలేదు. వ్యాఖ్య కోసం చేసిన అభ్యర్థనకు భారత పౌర విమానయాన మంత్రిత్వ శాఖ వెంటనే స్పందించలేదు. భారత విమానయాన సంస్థలపై గగనతల నిషేధం ప్రభావాన్ని అంచనా వేయమని ప్రభుత్వం తన అధికారులను కోరిన తర్వాత ఎయిర్ ఇండియా లేఖ పంపినట్లు ఈ విషయంపై ప్రత్యక్ష అవగాహన ఉన్న ఒక మూలం తెలిపింది. టాటా గ్రూప్ యాజమాన్యంలోని ఈ విమానయాన సంస్థ ప్రభుత్వ యాజమాన్యంలో కొంతకాలం కొనసాగిన తర్వాత ఎక్కువ బిలియన్ డాలర్ల లాభాలను ఆర్జిస్తోంది. బోయింగ్, ఎయిర్‌బస్‌ల నుండి జెట్ డెలివరీలలో జాప్యం కారణంగా అభివృద్ధి ఇప్పటికే దెబ్బతింది. 2023-2024 ఆర్థిక సంవత్సరంలో కంపెనీకి $520 మిలియన్ల నష్టం వాటిల్లింది.

ఎయిర్ ఇండియా వాటా ఎంత?

భారతదేశంలో 26.5 శాతం మార్కెట్ వాటా కలిగిన ఎయిర్ ఇండియా యూరప్, అమెరికా, కెనడాకు విమానాలను నడుపుతుంది. తరచుగా పాకిస్తాన్ వైమానిక ప్రాంతాన్ని దాటుతుంది. ఇది పెద్ద దేశీయ ప్రత్యర్థి ఇండిగో కంటే చాలా ఎక్కువ సుదూర మార్గాలను నడుపుతుంది. సిరియం అసెండ్ డేటా ప్రకారం.. ఇండిగో, ఎయిర్ ఇండియా, దాని బడ్జెట్ యూనిట్ ఎయిర్ ఇండియా ఎక్స్‌ప్రెస్ కలిసి ఏప్రిల్‌లో న్యూఢిల్లీ నుండి యూరప్, మిడిల్ ఈస్ట్, ఉత్తర అమెరికాకు దాదాపు 1,200 విమానాలను షెడ్యూల్ చేశాయి.

చైనాతో చర్చలు జరుగుతున్నాయా?

పాకిస్తాన్ వైమానిక ప్రాంతం మూసివేయడం వల్ల విమానయాన పరిశ్రమకు కలిగే నష్టాలను తగ్గించడానికి భారత ప్రభుత్వం పలు ఆప్షన్లను పరిశీలిస్తోందని ఈ విషయం తెలిసిన మరో ముగ్గురు వ్యక్తులు తెలిపారు. చైనాకు దగ్గరగా ఉన్న క్లిష్ట భూభాగాలపై విమానాలు నడపడం, కొన్ని పన్ను మినహాయింపులు వంటి సాధ్యమైన పరిష్కారాలను రూపొందించడానికి భారత విమానయాన సంస్థలు పౌర విమానయాన మంత్రిత్వ శాఖతో సమావేశమయ్యాయని ఒక వర్గాలు తెలిపాయి. కొన్ని ఓవర్‌ఫ్లైట్ అనుమతుల కోసం చైనా అధికారులతో సంప్రదింపులు జరపాలని ఎయిర్ ఇండియా తన లేఖలో ప్రభుత్వాన్ని కోరింది. కానీ దానిని వివరించలేదు. ప్రయాణ సమయాన్ని తగ్గించడానికి అమెరికా, కెనడాకు వెళ్లే విమానాలలో అదనపు పైలట్లను నియమించుకోవడానికి అనుమతించాలని కూడా ప్రభుత్వాన్ని కోరింది.

మరిన్ని బిజినెస్ వార్తల కోసం ఇక్కడ క్లిక్ చేయండి



Source link

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *